UỐNG NHIỀU NƯỚC CÓ TỐT CHO BÀ BẦU KHÔNG?

Bảy mươi phần trăm cơ thể chúng ta là nước. Nói như vậy để thấy tầm quan trọng của nước đối với cơ thể con người. Nhưng khi người phụ nữ mang thai thì cơ thể sẽ có nhiều thay đổi. Vậy khi đó việc uống nhiều nước có ảnh hưởng gì tới bà bầu không? Trong bài này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu nhé.

Tầm quan trọng của nước đối với cơ thể bà bầu

Sở dĩ cơ thể luôn cần duy trì đủ lượng nước là vì nước sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển các chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể. Và với những người có nhu cầu dinh dưỡng cao như bà bầu thì việc uống nhiều nước sẽ càng có lợi.

Những lợi ích khi bà bầu uống nhiều nước

Đầu tiên phải kể đến việc uống nhiều nước sẽ giúp bà bầu tránh được tình trạng bị khử nước. Tình trạng khử nước sẽ gây ra các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, chuột rút, phù nề,… Ngoài ra trong thời gian đầu mang thai, việc uống nhiều nước sẽ giúp các mẹ tránh được tình trạng co bóp dạ dày để giảm nguy cơ bị sảy thai.

Một số mẹ bầu còn phát hiện ra được việc uống nhiều nước sẽ giúp giảm được các tình trạng ợ chua, ốm nghén, khó tiêu và giúp duy trì thân nhiệt, làm mát cơ thể.

Uống nhiều nước cũng sẽ giúp làm cho nước tiểu loãng hơn và giảm nguy cơ bị viêm nhiễm niệu đạo ở người mẹ.

 

 

Nên uống nước như thế nào cho đúng khi mang thai

Trong thời kỳ mang thai cơ thể người mẹ cần nạp vào ít nhất 3 lít nước mỗi ngày. Nếu như mẹ bầu có tập luyện vận động thì càng phải bổ sung thêm nước sau mỗi lần tập. Nếu trong thời tiết nóng nực dễ mất nước thì các mẹ bầu nên uống thêm từ 1 đến 2 lít nước nữa để bổ sung lượng nước đã mất khi đổ mồ hôi.

Nước trái cây cũng là một loại nước các mẹ bầu có thể dùng để tăng lượng nước trong cơ thể. Nước trái cây còn cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho các mẹ trong thời kỳ mang thai. Và các mẹ cũng nên tránh một số loại nước như cà phê, trà vì những loại nước này giúp lợi tiểu khiến cho các mẹ nhanh bị mất nước.

Phải đảm bảo nước uống phải sạch, hợp vệ sinh. Tốt nhất là nên uống nước đã đun sôi.

Khi uống nước đừng cho thêm đá viên mà chỉ nên uống nước để nguội. Tránh sử dụng các loại nước có ga vì chúng gây ra đầy bụng.

Không nên uống nhiều nước cùng một lúc mà nên chia nhỏ ra để giúp cơ thể dễ hấp thu.

Những thời điểm mẹ bầu nên uống nước

 

 

Mẹ bầu nên uống nước khi ở trong phòng máy lạnh. Hơi lạnh sẽ khiến cho không khí bị khô và dễ làm cho mẹ bầu bị mất nước. Những lúc ở trong phòng máy lạnh thì mẹ bầu nên thường xuyên nhấp những ngụm nước nhỏ để giữ được lượng nước trong cơ thể.

Sau khi ăn xong khoảng nửa tiếng mẹ bầu cũng nên uống nước. Nhiệm vụ của nước lúc này là vận chuyển chất dinh dưỡng đến thai nhi.

Nên uống 1 ly nước ấm trước khi đi ngủ và sau khi tỉnh dậy. Cách này sẽ khiến cho mẹ bầu tránh được tình trạng ốm nghén và thanh lọc được cơ thể.

Những lúc căng thẳng mệt mỏi, mẹ bầu hãy uống một ly nước có pha thêm chút mật ong hoặc nước cốt chanh. Cách này sẽ giúp cho mẹ bầu thư giãn và có được sức khỏe tốt.

Mẹ bầu cũng cần uống nước sau khi tắm rửa vì sau khi tắm, cơ thể sẽ giải nhiệt và thoát nước. Vì vậy cần phải bổ sung lại lượng nước đã mất bằng cách uống một ly nước ấm hoặc sinh tố.

Vậy là chúng ta đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi uống nhiều nước có tốt cho bà bầu hay không rồi. Không những vậy chúng ta còn tìm ra được cách uống nước đúng và những lưu ý khi uống nước dành cho mẹ bầu. Mong rằng các mẹ sẽ ghi nhớ và giữ sức khỏe tốt để chuẩn bị chào đón đứa con của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Hotline: 0989610210
Gọi ngay
Chat Zalo