Thực phẩm giúp sữa mẹ dồi dào

Nên cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu là lời khuyên từ Tổ chức Y tế Thế giới WHO. Do đó đòi hỏi các bà mẹ phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng để đảm bảo nguồn sữa luôn dồi dào. Nếu các mẹ nào chưa biết đến những thực phẩm giúp sữa mẹ dồi dào thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là 1 loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng rất cao có thể giúp các mẹ đang cho con bú tăng cả về chất và lượng sữa.

Bột yến mạch làm kích thích sản xuất oxytocin, một hoocmon giúp quá trình sinh nở dễ dàng và kích thích sản sinh sữa.

Là một loại ngũ cốc hoàn toàn tự nhiên rất giàu chất xơ, cung cấp sắt chính vì thế mà một bát cháo yến mạch ấm cũng là món ăn giúp nhiều phụ nữ giảm tỉ lệ căng thẳng và trầm cảm sau sinh giữ cho cơ thể mẹ cân bằng trong một thời gian dài và rất dễ tiêu hóa. 

Nhưng các bà mẹ nên chú ý tránh dùng bột yến mạch ăn liền đóng gói vì chúng thường có chứa rất nhiều muối và đường.

Hạt hạnh nhân

 

 

Là một trong những loại thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho sữa mẹ. Hạnh nhân và nhiều loại hạt khác như óc chó, hạt điều chứa nhiều chất đạm, chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa rất quan trọng đối với sức khoẻ tổng thể của người mẹ cũng như của trẻ sơ sinh.

Nên ăn 5-6 hạt hạnh nhân đã ngâm mềm mỗi ngày, tránh các loại đã rang và thêm muối để đảm bảo nguồn sữa đều đặn. Và các mẹ chú ý đừng ăn hạnh nhân nếu có tiền sử dị ứng với các loại hạt nhé.

Quả cam/ quýt

Hàm lượng vitamin C, canxi chứa trong cam và quýt rất quan trọng trong việc sản sinh ra nguồn sữa mẹ.

Các mẹ nên uống khoảng 2 ly nước cam mỗi ngày trong thời kỳ cho bé bú. Để có được kết quả tốt hơn, hãy thử nước cam ép bổ sung canxi.

Lưu ý: Tránh uống quá nhiều nước cam, vì axit citric trong cam có thể khiến bé đầy bụng và quấy khóc.

Cá hồi

Các loại cá nên được đưa vào chế độ ăn uống của phụ nữ mang thai cũng như các bà mẹ đang cho con bú, đặc biệt là cá hồi. Cá hồi rất bổ dưỡng, cung cấp protein dồi dào cho mẹ và DHA – loại chất béo quan trọng với sự phát triển thần kinh của bé

Hấp thụ cá hồi khi mang thai giúp chất lượng sữa mẹ được cải thiện đáng kể trong thời kỳ cho sữa đầu.

Rau chân vịt

Rau chân vịt cũng như các loại rau ăn lá xanh đậm khác như cải xoăn, cải cầu vồng, cải rổ và bông cải xanh, là thực phẩm cần thiết cho các mẹ đang cho con bú bởi hàm lượng chất xơ dồi dào.

Trong rau chân vịt có chứa hàm lượng canxi đáng kể vô cùng quan trọng trong thời kỳ cho con bú. Ngoài ra, Vitamin A trong rau chân vịt đảm bảo sự phát triển lành mạnh của trẻ, chất chống oxy lại tăng khả năng miễn dịch của bé.

 Folate trong rau giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh khi dùng trong thời kỳ mang thai.

Trứng

 

 

Là loại thực phẩm ngon, bổ, rẻ rất giàu dinh dưỡng cho các bà mẹ đang cho con bú. Trong trứng có nhiều protein, lutein, vitamin B12 và D, riboflavin, folate và choline, nhiều dưỡng chất giúp trẻ sơ sinh phát triển khỏe mạnh và ngăn ngừa nhiều khuyết tật liên quan đến não.

Chuyên gia khuyên rằng phụ nữ đang mang thai và cho con bú nên thêm vài quả trứng trong chế độ ăn hằng ngày của mình vì nó còn cung cấp lượng protein mà cơ thể cần hằng ngày và lòng trắng trứng có vitamin D giúp cho xương mẹ khỏe mạnh và xương bé phát triển.

Gạo lứt

Giống như bột yến mạch, gạo cung giúp cân bằng lượng đường trong máu giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng cao . Ngoài ra, gạo lứt còn cung cấp lượng calo cần thiết cho cơ thể người mẹ, để sản xuất sữa chất lượng tốt nhất, hỗ trợ sự phát triển và tăng trưởng của bé trong giai đoạn đầu.

Gạo lứt còn giúp tăng cường sức khỏe tinh thần và miễn dịch của mẹ trong thời kỳ tiết sữa.

Bài viết trên là những chia sẻ về những loại thực phẩm giúp sữa mẹ dồi dào. hi vọng qua bài viết trên các mẹ sẽ lựa chọn được loại thực phẩm phù hợp với cơ thể và cung cấp được dinh dưỡng cho trẻ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Hotline: 0989610210
Gọi ngay
Chat Zalo