Những cách bổ sung kẽm và canxi cho bé hiệu quả

Kẽm và canxi là những khoáng chất không thể thiếu cho sự phát triển bình thường và toàn diện của trẻ. Tuy nhiên ngày nay, vẫn còn nhiều bậc phụ huynh chưa biết cách bổ sung canxi và kẽm sao cho hiệu quả nhất dẫn tới tình trạng dư thừa hay thiếu hụt khoáng chất ở trẻ. Không những vật, bổ sung các khoáng chất không đúng thời điểm hay liều lượng cũng sẽ có nguy cơ dẫn tới phản tác dụng, ảnh hưởng lớn tới cơ thể, Vậy nên, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để chúng ta có được kiến thức cơ bản trong việc bổ sung kẽm và canxi cho bé hiệu quả.

Vai trò của kẽm và canxi đối với sức khỏe của trẻ.

 Canxi là một thành phần dinh dưỡng không thể thiếu trong suốt quá trình phát triển của cơ thể. Canxi chiếm tới 99% thành phần trong xương, răng và hầu hết các bộ phận trên cơ thể bao gồm cả cơ bắp, tế bào, máu. Tình trạng thiếu canxi sẽ khiến cho trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương dễ bị mắc các bệnh nguy hiểm. Không chỉ vậy, việc thừa canxi cũng gây nên những triệu chứng nguy hiểm. Vậy nên, các bậc phụ huynh cần phải biết cách bổ sung canxi phù hợp cho trẻ theo từng độ tuổi.

 

 

 Bên cạnh canxi, kẽm cũng là một khoáng chất vô cùng thiết yếu trong sự hình thành và phát triển toàn diện của trẻ. Kẽm góp phần không thể thiếu trong sự hình thành enzym, hỗ trợ tổng hợp các protein trong mô, cơ quan đồng thời góp phần kích thích sự thèm ăn ở trẻ, giúp cải thiệu hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng. Việc cung cấp đầy đủ kẽm sẽ giúp trẻ chống lại các virus xâm hại một cách hiệu quả.

Những cách bổ sung kẽm và canxi cho bé hiệu quả.

Bổ sung kẽm cho bé theo độ tuổi

Để đảm bảo bổ sung kẽm đúng cách và hợp lí, các bậc phụ huynh cần chú ý tới liều lượng cần thiết cho cơ thể của trẻ ở thời điể, hiện tại. Tùy theo từng độ tuổi, nhu cầu kẽm của trẻ cũng khác nhau.

– Bé dưới 1 tuổi : khoảng 5mg/ngày.

– Bé từ 1 đến 10 tuổi: khoảng 10mg /ngày

Những thực phẩm chứa nhiều kẽm

Thay vì phải sử dụng các viên uống, để giúp bé đảm bảo lượng kẽm cần thiết hàng ngày, trong chế độ dinh dưỡng của trẻ cần có các loại thực phẩm cần thiết như: thịt bò, cá, tôm, trứng. sữa hay các chế phẩm từ sữa,…

Dưới đây là tổng hợp một số loại thực phẩm chứa nhiều chất kẽm mà bạn có thể bổ sung cho bé (hàm lượng kẽm được tính trên 100g thực phẩm):

– Tôm (200 mg)

– Lươn (142 mg)

– Cá chép (70 mg)

– Sữa: (3,8 mg)

– Đậu nành: (3,8 mg)

– Trứng (lòng đỏ): (3,7 mg)

– Khoai lang: (2.0 mg)

 

 

Các cách bổ sung canxi cho bé hiệu quả

 Để trẻ có thể phát triển và đạt được chiều cao lý tưởng, việc bổ sung canxi đầy đủ và hợp lsi là vô cùng cần thiết. Với trẻ sơ sinh, việc bú sữa mẹ là vô cùng cần thiết để đảm bảo bé có đầy đủ canxi. Bé chỉ cần bú sữa mẹ hoàn toàn trong nửa năm đầu và duy trì từ 18 đến 24 tháng là có thể hấp thụ đầy đủ lượng canxi cần trong cả năm.

 Bên cạnh đó, để bổ sung thêm canxi, các mẹ cũng cần chọn các thực phẩm như: tôm, cua, cá, ngũ cốc, rau quả,… trong thực đơn hàng ngày của trẻ. Không chỉ vậy, tắm nắng cũng là một cách bổ sung canxi tuyệt vời cho trẻ, nhất là trẻ sơ sinh. Ánh nắng lúc bình minh và hoàng hôn có chứa rất nhiều vitamin D an toàn cho bé, chúng có thể chuyển đổi thành canxi đồng thời tăng cường khả năng hấp thụ canxi từ sữa hiệu quả hơn. Lưu ý, các mẹ không nên sử dụng các loại thuốc hỗ trợ cung canxi khi chưa được sự cho phép của bác sĩ, bởi nếu trẻ chứa quá nhiều canxi cũng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Trên đây là một số phương pháp bổ sung kẽm và canxi cho bé hiệu quả. Hy vọng bài viết trên có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh hãy chú ý để áp dụng những thực phẩm dinh dưỡng một cách phù hợp theo từng giai đoạn và độ tuổi của trẻ.  

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Hotline: 0989610210
Gọi ngay
Chat Zalo