NÊN ĂN GÌ ĐỂ BÉ SINH RA CÓ TRÍ NHỚ TỐT

Ba mẹ nào cũng muốn con mình sinh ra có được một trí nhớ tốt tạo tiền để cho việc học hỏi và tiếp thu để phát triển. Vậy thì các mẹ bầu nên ăn gì trong thai kì để bé sinh ra có một trí nhớ tốt đây? Trong bài này chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời nhé.

Axit folic

Đây là chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho sự phát triển của thai nhi. Các axit folic đóng vai trò hình thành những tế thần kinh của trẻ ngay từ những ngày đầu tiên mà phôi thai được hình thành. Vì vậy thiếu axit folic thì hệ thống thần kinh và não bộ của trẻ sẽ chậm phát triển dẫn đến bé sinh ra có trí nhớ kém. Không những vậy, việc thiếu axit folic còn có thể gây ra các bệnh dị tật và khiếm khuyết cơ thể.

Mỗi ngày mẹ bầu cần 0,4mg axit folic. Theo như nghiên cứu thì mẹ bầu nên bắt đầu nạp axit folic vào người từ ít nhất 1 tháng trước khi bắt đầu mang thai. Những loại thực phẩm chức nhiều axit folic là những loại rau xanh, sữa tươi, ngũ cốc và các loại quả có màu vàng.

Sắt

Sắt đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành các tế bào hồng cầu. Từ đó giúp tăng cường trao đổi chất dinh dưỡng cho thai nhi. Nếu thiếu máu sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của thai nhi khiến cho các bé sinh ra bị kém thông minh, chậm phát triển và hay quên.

Mỗi ngày mẹ bầu cần 30mg sắt và từ tháng thứ tư trở đi thì mẹ bầu cần phải có một chế độ ăn giàu chất sắt. Những loại đồ ăn chứa nhiều sắt là thịt bò, heo, gan, lòng đỏ trứng, đậu trắng đậu đỏ, nấm rơm, măng tây,…

 

 

I ốt

Mọi người đều biết nếu thiếu i ốt sẽ dễ gây ra bệnh bướu cổ. Nhưng không chỉ vậy, nếu mẹ bầu thiếu I ốt sẽ khiến cho hệ thần kinh của trẻ bị phát triển chậm dẫn đến khả năng kém thông minh và ghi nhớ không tốt. Hơn nữa nếu thiếu I ốt thì bé dễ bị sinh non hoặc thậm chí có thể là sảy thai. Theo nghiên cứu thì việc thiếu I ốt có thể khiến bé giảm chỉ số IQ từ 10 đến 15 điểm.

Mỗi tuần mẹ cần ăn 2 đến 3 bữa với các loại thực phẩm như hải sản, tôm cua, cá nước ngọt. Đây là những thực phẩm rất giàu I ốt tự nhiên.

Omega 3

Loại axit béo này sẽ giúp cho hệ thần kinh trung ương của bé phát triển tốt. Nếu trong thời gian thai kỳ mà mẹ bầu không cung cấp đủ omega 3 thì các bé sẽ dễ bị mắc các dị tật về não bộ và thần kinh. Các nghiên cứu đã cho thấy việc bổ sung đầy đủ omega 3 trong thời gian thai kỳ và cho con bú sẽ giúp cho các bé phát triển não bộ tốt hơn và thông minh hơn.

Các loại thực phẩm bao gồm cá biển, dầu ô liu hoặc các loại hạt là những loại chứa nhiều omega 3 nhất.

Protein

Protein có công dụng giúp tăng số lượng tế bào có trong não và trong hệ thần kinh của thai nhi. Vậy nên các chuyên gia đã khuyên các mẹ bầu nên ăn nhiều protein để cung cấp đủ lượng protein cho thai phát triển toàn diện.

Protein có rất nhiều trong các loại thực phẩm. Những loại thực phẩm giàu protein phải kể đến như thịt, tôm cá, trứng, sữa, các loại đậu, đậu hũ,…

 

 

Vitamin B1, B2

Hai loại vitamin này đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các tế bào và màng não. Chúng cũng có tác dụng giảm nguy cơ tiền sản giật và hỗ trợ trí nhớ cho cả mẹ bầu. Hai vitamin này còn giúp hình thành nên các tế bào thần kinh giúp tăng khả năng ghi nhớ và phản ứng cho trẻ.

Mỗi ngày mẹ bầu cần nạp vào 1,5 đến 1,6 mg hai loại vitamin này thông qua các loại thực phẩm như thịt, các, trứng, sữa, nấm, rau xanh.

Như vậy là chúng ta đã biến những loại thực phẩm cần thiết để hỗ trợ cho trẻ phát triển có một trí nhớ tốt. Các mẹ hãy nhanh chóng xây dựng một chế độ ăn uống có đầy đủ các nhóm chất trên để giúp bé nhà mình phát triển tốt nhất nha.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Hotline: 0989610210
Gọi ngay
Chat Zalo