DINH DƯỠNG CHO PHỤ NỮ TRƯỚC KHI MANG THAI

Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ sẽ có nhu cầu về dinh dưỡng rất cao. Việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ đem đến thể trạng tốt nhất cho cơ thể người phụ nữ và tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của bé ngay từ trong bụng mẹ. Nếu không có đủ chất dinh dưỡng thì sẽ dễ khiến cho em bé sinh ra không được thể trạng tốt và có thể bị các bệnh khiếm khuyết về cơ thể hoặc sức khỏe. Vì vậy trong bài viết này chúng ta hãy đến với những thành phần để có được một chế độ dinh dưỡng tốt cho người phụ nữ trước mang thai nhé.

Thực phẩm chứa nhiều acid folic

Acid folic là chất không thể thiếu trong giai đoạn trước và trong khi mang thai. Chất này sẽ hỗ trợ trong việc xây dựng và phát triển não bộ của bé. Việc thiếu acid folic sẽ dễ khiến cho các bé dễ bị các khiếm khuyết về hệ thần kinh hoặc cột sống. Bé sinh ra cũng dễ bị mắc cá bệnh khuyết tật trên cơ thể. Chính vì vậy cần phải bổ sung acid folic ít nhất là một tháng trước khi bắt đầu mang thai và trong thời kỳ mang thai. Những thực phẩm giàu acid folic có thể kể đến như các loại hạt, bông cải xanh, cam quýt, các loại đậu, ngũ cốc,…

Thực phẩm chứa nhiều sắt

 

 

Khi mang thai, hầu như phụ nữ nào cũng gặp phải tình trạng bị thiếu máu. Nếu vấn đề này không được khắc phục sẽ dẫn đến việc người mẹ thường xuyên bị đau đầu chóng mặt và lượng máu lưu thông đến thai nhi bị giảm đi  Nguyên nhân của việc này là do cơ thể người mẹ bị thiếu sắt. Vì vậy cần phải bổ sung sắt thường xuyên trong giai đoạn mang thai. Các thực phẩm chứa nhiều sắt thường là đậu, yến mạch, thịt gia cầm, lòng đỏ trứng, hải sản,…. Ngoài ra các mẹ cũng có thể lựa chọn sử dụng các loại thuốc cung cấp sắt

Thực phẩm chứa nhiều canxi

Chúng ta đều biết rằng canxi là dưỡng chất thiết yếu dành cho xương. Nếu trong bữa ăn của người phụ nữ khi mang thai thiếu đi loại chất dinh dưỡng này thì không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển về xương của bé mà còn khiến cho xương của người mẹ dễ bị lão hóa, dễ bị đau nhức. Vì vậy mỗi ngày phụ nữ nên bổ sung khoảng 1000mg canxi để đảm bảo cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Canxi có thể có trong các loại thực phẩm như phô mai, sữa, cá hồi, đậu hủ, các loại đậu, ngũ cốc,…

Thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Tất nhiên nói đến các chất dinh dưỡng thì các vitamin và khoáng chất không thể nằm ngoài bất kỳ một danh sách nào. Hơn nữa, việc nạp nhiều vitamin và khoáng chất vào người sẽ giúp cho việc thụ thai diễn ra dễ dàng hơn. Các loại thực phẩm chức nhiều vitamin và khoáng chất có thể kể đến như thịt, sữa, cá, chuối,… Ngoài ra các chị em phụ nữ cũng có thể tìm mua các loại vitamin tổng hợp để bổ sung cho cơ thể của mình.

Loại bỏ hoàn toàn các chất kích thích và hạn chế caffeine

 

 

Các chất kích thích sẽ khiến cho cơ thể của bạn bị chậm lại quá trình miễn dịch làm bạn dễ bị mắc các bệnh. Caffeine sẽ gây ức chế thần kinh và khiến cho việc thụ thai của bạn trở nên khó khăn hơn.

Uống đủ nước

Mỗi ngày nên uống ít nhất 2 lít nước. Việc uống nhiều nước sẽ đảm cho lượng chất lỏng trong cơ thể luôn đầy đủ để giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng được tốt hơn.

Duy trì cân nặng

Dù ăn uống đầy đủ các nhóm chất nhưng phải chắc chắn rằng bạn không bị tăng cân. Việc tăng cân không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cho khả năng thụ thai của bạn bị giảm đi.

Trên đây là tất cả những lưu ý cần thiết để có một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người phụ nữ trước khi mang thai. Các mẹ đã biết phải làm gì rồi chứ. Hãy bắt đầu chuẩn bị những điều tốt nhất cho con mình ngay từ bây giờ nha. Chúc cho tất cả các chị em phụ nữ đều có những chế độ dinh dưỡng hợp lý và mẹ tròn con vuông nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Hotline: 0989610210
Gọi ngay
Chat Zalo